ฟ้ามีตา วันเสาร์ 17 พฤศจิกายน 2561 ตอน ศพในกระสอบ ดูย้อนหลังฟ้ามีตา 17/11/61

ฟ้ามีตาย้อนหลัง

ฟ้ามีตา
ฟ้ามีตา

ดูรายการทีวีย้อนหลังฟ้ามีตา ตอน ศพในกระสอบ วันที่ 17 พฤศจิกายน 2561 เวลา 12.15 น.ออกอากาศช่อง 7HD 

ฟ้ามีตา เป็นรายการสะท้อนปัญหาสังคมในรูปแบบละครสั้น ซึ่งจะมีนักแสดงที่มีชื่อเสียงหมุนเวียนกันมาแสดงในรายการนี้ โดยเนื้อหาของละครสั้นเป็นเรื่องเตือนใจให้เราได้รู้ว่า ใครทำอะไรไว้ก็ได้รับผลเช่นนั้น

รายละเอียด ฟ้ามีตา ตอน หลุมหลบภัย

หมวดต๊อก(ข้าวตู-พลพจน์ พูลนิล) ถูก สารวัตรมนู(โอ๊ต-สุรศักดิ์ โชติทินวัฒน์) สั่งให้ทำคดี ผีแม่ม่าย ที่ครั้งนี้ จ่าจ้อย(กระรอก เชิญยิ้ม) บอกว่า มันพิสดารมากขึ้น เพราะศพจะอยู่ในกระสอบ หมวดต๊อกมึนตึ้บ เพราะชาวบ้านยังจะเชื่อเรื่องผีแม่ม่ายกันอยู่อีก และชาวบ้านยังเพ่งเล็งผู้ต้องสงสัยไปที่ ป้าปอบ(พี่หน่อย-ณัฐนี สิทธิสมาน) แม่ค้าขายอาหารตามสั่งเจ้าเดียวในหมู่บ้าน ซึ่งชาวบ้านทุกคนต่างให้ข้อมูลตรงกันว่า ก่อนตาย ผู้เสียชีวิตทุกคนคือลูกค้าชั้นดีของป้าปอบ สารวัตรมนู สั่งให้หมวดต๊อก จับตามองป้าปอบทันทีและหมวดต๊อกก็ได้เห็นหญิงสูงวัย ผอมเกร็ง ปากจัด ด่าเก่ง แต่ท่าทางใจดี เพราะเวลาใครไปซื้อป้าปอบ จะให้อาหารเยอะชนิดที่คนกรุงอย่างหมวดต๊อกกุมขมับ ข้าวกะเพราจานเบ้อเริ่ม หมวดต๊อกจับตามองด้วยความสงสัย เช้าวันรุ่งขึ้นก็จะมีคนพบศพในกระสอบ และชาวบ้าน รวมทั้งญาติพี่น้องของผู้ตายก็จะรวมตัวเอาศพไปเผาอย่างรวดเร็ว โดยไม่รอการพิสูจน์ ตามคำแนะนำของตาแหลม(วีระ อินทรโสภา) หมอผี เพราะตาแหลมบอก ต้องรีบกำจัดศพ ไม่ให้ผีแม่ม่ายรู้ตัว ไม่งั้นพอผีแม่ม่ายรู้ว่ามีคนตาย มันจะมาเอาคนไปทำผัวอีก และที่ต้องรีบเอากระสอบมาห่อศพ เพราะเป็นกระสอบสะกดวิญญาญ สารวัตรมนูให้หมวดต๊อก จับตาดู ตาแหลมหมอผีอีกคน แต่ศพต่อมา กลับเป็นป้าม่อม และชาวบ้านก็ให้ข้อมูลตรงกันมาอีกว่า ป้าม่อมคือลูกค้าขาประจำของป้าปอบอีกราย คดีเริ่มคืบแล้วว่าการตายของชาวบ้าน ไม่น่าจะอยู่ในข่ายผีแม่ม่าย ตามความเชื่อของชาวบ้าน เพราะคนตายเป็นผู้หญิง สารวัตรมนูลงพื้นที่ตรวจสอบในทันที และมีคำสั่งห้ามไปถึงตาแหลม เมื่อมีใครตายให้แจ้งเจ้าหน้าที่ชันสูตรพิสูจน์ก่อน ห้ามมีการเผาโดยเด็ดขาดและเมื่อมีการพิสูจน์จากหมอจ๋า (กุ๊กกิ๊ก-กชกร ส่งแสงเติม) สารวัตรมนูก็สั่งคุมตัวตาแหลม และรุดไปบ้านป้าปอบทันที ป้าปอบ และชาวบ้านตกใจมาก ป้าปอบตกใจเพราะแกก็หากินโดยสุจริต ตำรวจบุกมาหาจับ ส่วนตาแหลมเผ่นหนี แต่ถูกจับได้ ชาวบ้านตกใจ สารวัตรมนูบอกว่าที่มีคนตาย ก็เพราะว่ากินอาหารที่ไม่สะอาด วัตถุดิบที่ใช้ไม่ได้มาตรฐาน สารวัตรสั่งให้ป้าปอบปรับวัตถุดิบในอาหารให้มีคุณภาพ เพื่อลดโรค ส่วนที่จับตาแหลม เพราะบ้านตาแหลมแกขายกระสอบ เลยใช้ช่องทางในการขายกระสอบในทางที่ผิด เลยจับไปเสียค่าปรับกันไป และหมอจ๋าก็เลยแนะนำชาวบ้านให้ดูแลเรื่องอาหารและสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย

สามารถติดตามชมในรายการ “ฟ้ามีตา” ตอน “แค่เพื่อนเท่านั้น” ออกอากาศวันเสาร์ ที่ 6 ตุลาคม 2561 เวลา 14.15 น. ทางช่อง 7 HD หรือดูย้อนหลังได้ที่นี่เช่นเดิม

ติดตามเราได้ที่นี่ คลิ๊ก

ดูย้อนหลัง ฟ้ามีตา 17 พ.ย.61