ฟ้ามีตา วันเสาร์ 10 พฤศจิกายน 2561 ตอน หลุมหลบภัย ดูย้อนหลังฟ้ามีตา 10/11/61

ฟ้ามีตา 10 พฤศจิกายน 2561

ฟ้ามีตา
ฟ้ามีตา

ดูรายการทีวีย้อนหลังฟ้ามีตา ตอน หลุมหลบภัย วันที่ 10 พฤศจิกายน 2561 เวลา 12.15 น.ออกอากาศช่อง 7HD 

ฟ้ามีตา เป็นรายการสะท้อนปัญหาสังคมในรูปแบบละครสั้น ซึ่งจะมีนักแสดงที่มีชื่อเสียงหมุนเวียนกันมาแสดงในรายการนี้ โดยเนื้อหาของละครสั้นเป็นเรื่องเตือนใจให้เราได้รู้ว่า ใครทำอะไรไว้ก็ได้รับผลเช่นนั้น

รายละเอียด ฟ้ามีตา ตอน หลุมหลบภัย

ในสายตาของ อ้น(ปลั๊ก-สวีเดน ทะสานนท์) คุณแป๊ะ (แอนดูวร์-กรเศก โคว์นิน) ลูกชายเจ้าของตลาด เท่สุดๆ ทั้งรวย ทั้งหล่อ เวลาคุณแป๊ะไปไหน ลูกน้องเดินตามกันพรึ่บ ใครหน้าไหนอย่าได้มาแหยม แค่คุณแป๊ะชักสีหน้า ลูกน้องคุณแป๊ะเอาถึงตาย แต่ในขณะเดียวกัน เวลาลูกน้องเดือดร้อน คุณแป๊ะก็คอยคุ้มกะลาหัวให้ทุกคน แค่บอก”ฉันเป็นลูกน้องคุณแป๊ะ” แค่เนี้ยะ ก็ยืดได้แล้ว เมื่อมีโอกาส อ้น จึงขอสมัครติดตามคุณแป๊ะ ไม่นานอ้นก็กลายเป็นคนโปรด เพราะคุณแป๊ะ รู้สึกได้ อ้นรักและเทิดทูน มีคุณแป๊ะเป็นไอดอลเมื่อเป็นคนโปรด อ้นก็กร่างมาก มีเรื่องกับใคร อ้นแค่หลบไปอยู่บ้านคุณแป๊ะ แค่นั้น คู่กรณีก็ไม่กล้าตามไปเอาเรื่อง อ้นมีความสุขมาก บ้านคุณแป๊ะ คือหลุมหลบภัยชั้นดี แต่ พ่อ(หนึ่ง-นึกคิด บุญทอง)แม่(ปู-กรองทอง รัชตะวรรณ) ของอ้น ไม่อยากให้อ้นไปยุ่งกับคุณแป๊ะ เพราะถึงจะดูยิ่งใหญ่ แต่ใครๆก็รู้ คุณแป๊ะเป็นคนไม่ดี ที่สำคัญ ทุกครั้งที่มาตรวจตลาด คุณแป๊ะจะเมียงๆมองๆ เอื้อย (ปิ่นทิพย์ อรชร) น้องสาวของอ้นอยู่ตลอด อ้นบอก คิดมาก คนอย่างคุณแป๊ะไม่มาสนใจคนอย่างเราหรอก แต่อ้นคิดผิด เมื่อวันหนึ่ง คุณแป๊ะเอ่ยปากขอเอื้อยกับอ้น ขอในที่นี้…ไม่ใช่คู่รัก แต่อ้นรู้ มันคือ คู่นอน อ้นกลุ้มใจมาก ไม่รู้จะหาทางปฏิเสธยังไง เพราะที่ผ่านมาคุณแป๊ะช่วยอ้นไว้เยอะ แต่อ้นก็รัก ก็ห่วงเอื้อยมาก เอื้อยเป็นน้องสาวคนเดียวของอ้น อ้นเครียดจัด หาทางบ่ายเบี่ยง ถ่วงเวลา จนคุณแป๊ะโกรธ อ้นถูกลงโทษหนัก พร้อมกับเส้นตาย ให้รีบพาเอื้อยมาส่ง อ้นเครียด จนพ่อแม่เห็นความผิดปกติ จึงถามลูก อ้นจึงสารภาพ…ทั้งคู่ตกใจมาก อ้นตัดสินใจพาเอื้อยหลบไปอยู่กับเพื่อนสนิท ที่ตจว. แต่คุณแป๊ะจับได้เสียก่อน อ้นถูกซ้อมสะบักสะบอม ก่อนคุณแป๊ะจะเอาตัวเอื้อยไป อ้นไม่กล้าแจ้งตำรวจ รู้ดี…คุณแป๊ะโหด เรื่องถึงตำรวจเมื่อไหร่ ตายยกครัวแน่ แต่พอชาวตลาดรู้เรื่องก็ไม่ยอม พี่น้องชาวตลาดทุกคนชาวตลาด รวมตัวกันไปบอก เสี่ยปุ๊(สมิท ธนโชติ) กับเจ๊หลี (แตน-ราจรี วิทวัส) พ่อแม่ของคุณแป๊ะ พอเสี่ยปุ๊รู้เรื่อง ก็ตามไปช่วยเอื้อยได้ทันแต่คุณแป๊ะ ถูกประณาม ถูกผู้คนรังเกียจ คุณแป๊ะก็ละอายใจเหมือนกันยิ่งทำความเสียใจอับอายให้แก่พ่อแม่ คุณแป๊ะก็ยิ่งรู้สึกผิด หลุมหลบภัยของคุณแป๊ะ ณ ขณะนั้นคือ วัด คุณแป๊ะบวช ก่อนบวชคุณแป๊ะไปขออโหสิกรรม ต่อเอื้อย และครอบครัว ชาวตลาดและพระแป๊ะก็ปรีดามาก…เมื่อเช้าวันหนึ่งที่ไปบิณฑบาตผู้ที่มารอใส่บาตรให้คือ เอื้อย อ้น ครอบครัว และชาวตลาดพระแป๊ะ และอ้นรู้เดี๋ยวนั้น…ไม่ต้องอาศัยบารมีใครคุ้มกะลาหัว เป็นหลุมหลบภัย แต่คนที่ดี…บารมีความดีนี่ล่ะที่จะปกป้องเราตลอดไป

สามารถติดตามชมในรายการ “ฟ้ามีตา” ตอน “แค่เพื่อนเท่านั้น” ออกอากาศวันเสาร์ ที่ 6 ตุลาคม 2561 เวลา 14.15 น. ทางช่อง 7 HD หรือดูย้อนหลังได้ที่นี่เช่นเดิม

ติดตามเราได้ที่นี่ คลิ๊ก

ดูย้อนหลัง ฟ้ามีตา 10 พ.ย.61