ฟ้ามีตา วันเสาร์ 3 พฤศจิกายน 2561 ตอน ผีใส่บาตร ดูย้อนหลังฟ้ามีตา 3/11/61

ฟ้ามีตา 3 พฤศจิกายน 2561

ฟ้ามีตา
ฟ้ามีตา

ดูรายการทีวีย้อนหลังฟ้ามีตา ตอน ผีใส่บาตร วันที่ 3 พฤศจิกายน 2561 เวลา 12.15 น.ออกอากาศช่อง 7HD 

ฟ้ามีตา เป็นรายการสะท้อนปัญหาสังคมในรูปแบบละครสั้น ซึ่งจะมีนักแสดงที่มีชื่อเสียงหมุนเวียนกันมาแสดงในรายการนี้ โดยเนื้อหาของละครสั้นเป็นเรื่องเตือนใจให้เราได้รู้ว่า ใครทำอะไรไว้ก็ได้รับผลเช่นนั้น

รายละเอียด ฟ้ามีตา ตอน ผีใส่บาตร

สมัยก่อนมีเสียงเล่าลือว่าหมู่บ้านนี้ผีดุ ผู้แก่ผู้เฒ่าในหมู่บ้าน ต่างเคยเห็นผีกันทั้งนั้น ยกเว้น ช่างชาติ (ไชย ทองขาว) บอกตั้งแต่เกิดมาไม่เคยเห็นผี ชาวบ้านบอกจะเห็นได้ยังไง ในเมื่อช่างชาติขี้เมา เมาแล้วก็หลับ คงจะเคยเห็นผีหรอก แต่ถึงจะขี้เมายังไง คนในหมู่บ้านก็รักช่างชาติ เพราะช่างชาติเป็นคนใจดี แต่จะมีอยู่หนึ่งคนที่ไม่ชอบช่างชาติ คือ นงราม (ต้อม-รชนีกร พันธุ์มณี) ที่เป็นเมียเก่า ถึงหน้าตาสะสวย แต่นงรามฟุ้งเฟ้อทะเยอะทะยาน นงรามว่าช่างชาติโง่ จนดักดาน นงรามก็ทิ้งหนีไปหาผัวใหม่ ช่างชาติเสียใจหนักมาก จนมาเจอกับกระแต (ปู-นาตยา จันทร์รุ่ง) ถึงกระแตจะไม่สวยเท่านงราม แต่ขยันขันแข็ง ใจดี แต่ปากจัด ยิ่งเวลาเจอกับนงราม สองคนด่ากันไฟแล่บ ช่างชาติบอกอย่าไปสนใจ ไม่อยากให้ทะเลาะกัน เพราะถึงจะเลิกกันแบบไม่ดี แต่ช่างชาติไม่เคยสอนให้ใครเกลียดนงราม ลูกของช่างชาติสองคน คือชีวา (ศิฐฑา ดาบโกไลย) กับนารี (วิลาสินี สาระวัน) ช่างชาติก็สอนให้เคารพนับถือนงราม สรุปช่างชาติเป็นคนดี หลวงตา (โยธิน มาพบพันธ์ ) จึงชอบช่างชาติมาก เพราะถึงช่างชาติจะขี้เมา แต่เรื่องน้ำใจ เรื่องความใจบุญสุนทาน ช่างชาติมีเหลือเฟือ แต่ถึงจะดียังไง สุดท้ายคนกินเหล้าก็แพ้ฤทธิ์ของสุรา ช่างชาติเป็นตับแข็งตาย นงรามมาดูถูก คนจนอย่างชาติ ตายไปคงไม่มีแม้กระทั่งเงินจะจัดงานศพครอบครัวของชาติโกรธมาก กระแตไม่รู้จะทำยังไง เพราะเงินไม่มีจริงๆ ที่เป็นอยู่คือ พอมีพอกินชีวากับนารีฮึดฮัด ทำไงหนอจะมีเงินชั่วข้ามคืนมาจัดศพพ่อ และไม่อยากจัดแค่คืนเดียว แต่อยากจัดให้ยิ่งใหญ่ กระแทกหน้านงรามเลยชีวา คิดรวยทางลัด เพราะไอ้จ๋อง (เดชาพัชร์ ธนาธาดาวงศ์) เคยมาติดต่อให้เอายาไปขาย นารี คิดเป็นเมียน้อย เพราะ คุณเทิด เศรษฐีใหญ่ในหมู่บ้านเคยมาเล็งๆ นารี ระหว่างสองพี่น้องกำลังคิดหลวงตาก็มาบอก..จะช่วยจัดงานศพให้ เพราะที่ผ่านมา ช่างชาติช่วยงานบุญงานวัดมาตลอด ศาลาพักริมทาง นั่นก็ฝีมือช่างชาติ ส้วมหลังใหม่ในวัด นั่นก็ฝีมือช่างชาติ อีกทั้งแปลงผัก ของวัด ที่ชาวบ้านอาศัยมาเก็บไปกิน นั่นก็ช่างชาติปลูก ไม่ใช่แค่หลวงตาบอกจะช่วย…ชาวบ้านในหมู่บ้าน ต่างมาช่วยงานคนละไม้คนละมือ เพราะที่ผ่านมา ช่างชาติ มีน้ำใจกับทุกคน นงรามซะอีกที่ลำบาก เพราะถูก เมียหลวงของเสี่ยอ๋า มาบุกตบกลางงานศพช่างชาติ ทุกคนจึงได้รู้ว่านงรามไปฉกผัวเขา ที่มีเงินมีทองก็เงินผัวเขาทั้งนั้น กระแต ชีวาและนารีได้คิด ความดี มีค่ามากกว่าทรัพย์สินเงินทอง สิ่งไหนดีก็จะขอยึดเอาช่างชาติเป็นแบบอย่างสืบไป แต่อะไรไม่ดี ก็จะหลีกให้ไกล หลวงตาบอก นั่นล่ะคือ การที่ผีได้ใส่บาตร ถึงจะตายไปแล้ว…แต่คนที่อยู่ข้างหลัง ต่างทำบุญ ทำดี ทำตามแบบอย่างที่เราได้ทำไว้ ถือว่าคนตายก็ได้ทำบุญไปด้วย ถึงจะตายแล้ว แต่ก็ได้ทำบุญตลอดไป

สามารถติดตามชมในรายการ “ฟ้ามีตา” ตอน “แค่เพื่อนเท่านั้น” ออกอากาศวันเสาร์ ที่ 6 ตุลาคม 2561 เวลา 14.15 น. ทางช่อง 7 HD หรือดูย้อนหลังได้ที่นี่เช่นเดิม

ติดตามเราได้ที่นี่ คลิ๊ก

ดูย้อนหลัง ฟ้ามีตา 3 พ.ย.61