ฟ้ามีตา วันเสาร์ 27 ตุลาคม 2561 ตอน โอ้มารดา ดูย้อนหลังฟ้ามีตา 27/10/61

ฟ้ามีตา 27 ตุลาคม 2561

ฟ้ามีตา
ฟ้ามีตา

ดูรายการทีวีย้อนหลังฟ้ามีตา ตอน ป่วยกับป่วย วันที่ 27 ตุลาคม 2561 เวลา 12.15 น.ออกอากาศช่อง 7HD 

ฟ้ามีตา เป็นรายการสะท้อนปัญหาสังคมในรูปแบบละครสั้น ซึ่งจะมีนักแสดงที่มีชื่อเสียงหมุนเวียนกันมาแสดงในรายการนี้ โดยเนื้อหาของละครสั้นเป็นเรื่องเตือนใจให้เราได้รู้ว่า ใครทำอะไรไว้ก็ได้รับผลเช่นนั้น

รายละเอียด ฟ้ามีตา ตอน โอ้มารดา

ดวง (เมย์-บัณฑิตา ฐานวิเศษ) ขอ ชาติ (กุ้ง-ธนา สินประสาธน์) กับ อิ๋ว (เปี๊ยก-วิไลลักษณ์ ไวงาน) ผู้เป็นพ่อแม่มาเรียนกรุงเทพฯ และเกิดตั้งท้อง ดวงก็กลับบ้านนอก คลอดลูกสาวชื่อ ดาว (ปูเป้-เกศรินทร์ น้อยผึ้ง) ให้พ่อกับแม่เลี้ยง ส่วนดวงก็กลับไปอยู่ที่กรุงเทพฯ โดยปกปิดฐานะที่แท้จริงเอาไว้ เพราะตอนนั้นดวงอยากทำตัวเป็นสาวโสดจับคนรวย เมื่อดาวโตมา ดาวจึงคิดว่า ตายาย คือพ่อแม่ ส่วนดวงคือพี่สาว ชาติกับอิ๋วก็ปกปิดความจริงทุกอย่างเอาไว้ เพราะดวงบอกอยากมีชีวิตใหม่ ขนาดเมื่อตอนดาว อายุ 7-8 ขวบ ชาติกับอิ๋วพาไปหาดวงที่กรุงเทพฯ ดวงยังทำเป็นไม่รู้จัก เพราะทั้งชาติ อิ๋ว ดาว แลดูเป็นคนบ้านนอกคอกนาแต่ที่กรุงเทพฯ ดวงไม่ได้มีชีวิตที่สวยหรูอย่างที่หวัง เพราะดวงเองใจแตก หนักไม่เอา เบาไม่สู้ คิดแต่หาหนทางสบาย แน่นอน เมื่อคิดอย่างนี้ ชีวิตผู้คนรอบข้างของดวง จึงเป็นชีวิตของผู้ที่อยู่ในแวดวงสีดำ ทั้งการพนัน ขายยา ขายตัว ขณะที่ดาว เติบโตมาอย่างงดงาม ดาวรักพ่อแม่มาก (จริงๆ คือตากับยาย) เพราะคิดว่า พ่อแม่มีดาวตอนอายุมากแล้ว พ่อแม่แก่แล้ว ดาวจึงตั้งอกตั้งใจเรียน หวังให้พ่อแม่มีชีวิตสุขสบาย เวลาว่างก็ช่วยทำสวน เอาของไปขายที่ตลาด สา (หญิง-นราวัลย์ จันทร์เจริญ) เห็นดาวมาตั้งแต่ดวงเพิ่งคลอด รู้ด้วยว่า ความจริง ดวงคือแม่ แต่ชาติกับอิ๋วขอให้ปิดบังความจริงเอาไว้ แต่เมื่อดวงติดโรคเลยกลับมาที่บ้านนอก ทวงความเป็นแม่จากดาว ดาวตกใจ งุนงง รับไม่ได้ เมื่อคนที่ดาวคิดว่าเป็นพี่สาวมาตลอดชีวิต แท้จริงแล้วคือแม่ ดวงจะให้ดาวปรนนิบัติพัดวี ดูแลตอบแทนพระคุณ แต่ดาวไม่ทำ เพราะดวงไม่เคยเลี้ยงดูดาว หนำซ้ำยังผลักไสไล่ส่งดาวทุกอย่าง เมื่อดาวไม่เรียกแม่ ไม่มาดูแลอย่างที่ดวงหวัง ดวงก็อาละวาดด่าทอดาว ว่าดาวอกตัญญูให้ชาวบ้านฟัง ดวงไม่เคยมองในสิ่งที่ตัวเองทำ ทั้งๆ ที่ดวงเองก็ไม่เคยเลี้ยงดูพ่อแม่ ทอดทิ้งลูก ชีวิตมั่วสุมอยู่แต่กับสกปรกโสมมทุกอย่าง จิตใจมีแต่ความมืดบอด ในที่สุด ดวงก็จากไป โดยที่ไม่เคยได้ยินคำว่า แม่ จากปากของดาวเลย

สามารถติดตามชมในรายการ “ฟ้ามีตา” ตอน “แค่เพื่อนเท่านั้น” ออกอากาศวันเสาร์ ที่ 6 ตุลาคม 2561 เวลา 14.15 น. ทางช่อง 7 HD หรือดูย้อนหลังได้ที่นี่เช่นเดิม

ติดตามเราได้ที่นี่ คลิ๊ก

ดูย้อนหลัง ฟ้ามีตา 27 ต.ค.61