ปี่แก้วนางหงส์ ตอนแรก EP.1 วันที่ 31 ตุลาคม 2561 ดูย้อนหลัง 31/10/61 ล่าสุด

ปี่แก้วนางหงส์ ตอนแรก EP.1 

ดูละครย้อนหลังเรื่อง ปี่แก้วนางหงส์ ตอนแรก EP.1  วันที่ 31 ตุลาคม 2561 ออกอากาศทุกวัน ออกอากาศทุกวัน พุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3

เรื่อง ปี่แก้วนางหงส์ เป็นละครแนว ดราม่า-โรแมนติก-ย้อนยุค ละครรักข้ามภพชาติของผู้หญิงที่ถูกจองจำด้วยคำว่ารัก ติดบ่วงด้วยคำว่ารอ…. กำกับการแสดง แมน เมธี นำแสดงโดย วรินทร ปัญหกาญจน์,ราณี แคมเปน,อเล็กซ์ เรนเดลล์,พริมา พันธุ์เจริญ,สุภัสสรา ธนชาต และนักแสดงมากฝีมือคับคั่ง แฟนละครต้องห้ามพลาด!!!!

เรื่องย่อ ปี่แก้วนางหงส์ ตอน 1

ปี่แก้วนางหงส์ สร้างจากบทประพันธ์ของ เสน่ห์ โกมารชุน บทโทรทัศน์โดย บลูลาวา กำกับโดย แมน-เมธี ดำเนินงานสร้างโดย จริยา แอนโฟเน บริษัทเมกเกอร์ เจ กรุ๊ป จำกัด

พิกุล (ราณี แคมเปน) หญิงสาวหน้าตาสะสวยผู้เติบโตมาในคณะมโหรีปี่พาทย์ของ จางวางพ่วง (สรพงษ์ ชาตรี) ผู้เป็นพ่อ ถูกสอนให้เป่าปี่แก้วจนมีความสามารถเป็นที่เลื่องลือไปทั่วทั้งพระนครทั้งๆ ที่อายุยังน้อย จางวางพ่วงเป็นหัวหน้าคณะวงมโหรีปี่พาทย์ที่มีชื่อเสียง พิกุลถูกสอนให้เป่าปี่แก้วมาตั้งแต่เด็ก โดยได้รับการสืบทอดปี่แก้วมาจากย่าของเธอที่เสียชีวิตไปแล้ว เพราะธรรมเนียมของตระกูลที่จางวางพ่วงยึดถือปฏิบัติกันมา โดยคนที่จะเป่าปี่แก้วได้นั้นจะต้องเป็นผู้หญิงเท่านั้น พิกุลมีเพื่อนสนิทคือ เอื้อย (พริมา พันธุ์เจริญ) หญิงสาววัยเดียวกันที่เป็นลูกสาวของ นางสุด (นฤมล พงษ์สุภาพ) แม่ครัวผู้อาศัยอยู่ในเรือนของจางวางพ่วง แต่เอื้อยเป็นคนที่มีนิสัยทโมน หัวช้ามักจดจำโน้ตดนตรีไม่ค่อยได้ เอื้อยก็เลยถูกสอนให้เล่นฉิ่งแทนที่จะไปเล่นเครื่องดนตรีชิ้นอื่นที่ยากกว่า

หลวงราช (วรินทร ปัญหกาญจน์) ลูกชายคนเดียวของ เจ้าพระยาพิชัยเดชา (เกรียงไกร อุณหะนันทน์) และ ท่านผู้หญิงเกสร (ดวงตา ตุงคะมณี) เดินทางกลับมาจากเมืองนอก ไม่ยอมเข้าบ้าน ชวนมุด (เก่ง-ชัชวาล) ไปเที่ยวตลาดที่สุพรรณบุรี มีเรื่องกับนักเลงด้วยความคึกคะนอง ดีที่ไม่บาดเจ็บเป็นอันตราย หลวงราชได้มีโอกาสช่วยพิกุลที่จมน้ำ แต่ยังไม่มีโอกาสคุยกัน มาพบกันอีกทีตอนที่พิกุลกำลังเป่าปี่อยู่ แต่พอเข้าไปทัก มีงูเลื้อยมาจะกัดพิกุล หลวงราชรีบเข้าไปช่วย แต่ก็ทำให้ปี่ของพิกุลแตก เธอเสียใจมาก ไม่กล้าบอกจางวางพ่วง เพราะถือว่าเป็นโทษหนัก

สามารถติดตามรับชม เรื่อง ปี่แก้วนางหงส์ ทุกวัน พุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3 หรือสามารถติดตามดูย้อนหลังได้ที่นี่เช่นเดิม

เข้าร่วมกลุ่มรักละคร คลิ๊ก✔

ดูละครย้อนหลังที่นี่

ปี่แก้วนางหงส์ ตอน 1