ซิ่นลายหงส์ EP.2 วันที่ 14 พฤศจิกายน 2561 ดูย้อนหลัง 14/11/61 ตอน 2 ล่าสุด

ซิ่นลายหงส์ EP.2 ตอน 2

ซิ่นลายหงส์ย้อนหลัง
ซิ่นลายหงส์ย้อนหลัง

ดูละครย้อนหลัง เรื่อง ซิ่นลายหงส์ EP.2 ตอน 2 วันที่ 14 พฤศจิกายน 2561 ทุกวัน จันทร์  – พฤหัส เวลา 18.45 น. วันศุกร์ เวลา 18.25 น. ทางช่อง 8

เรื่อง ซิ่นลายหงส์ เป็นละครแนวพีเรียด ดราม่าร้อนแรงที่สะท้อนความเชื่อในเรื่องของกฎแห่งกรรมและการเวียนว่ายตายเกิดผ่านวัฒนธรรมอันงามวิไลของชาวอีสาน โดยมีผ้าซิ่นลายหงส์เป็นสื่อสัญลักษณ์สำคัญของเรื่อง ซึ่งผ้าซิ่นนั้นเป็นสัญลักษณ์บ่งบอกถึงความเป็นสตรีและวัฒนธรรมอีสาน (รวมถึงวัฒนธรรมลาว) “ซิ่นลายหงส์” พ้องเสียงกับคำว่า “สิ้นลายหงส์” ซึ่งมีนัยทางนามธรรมที่สะท้อนถึง กฎไตรลักษณ์ และ โลกธรรม 8 เนื้อหาละครมีการนำเสนอถึงสัจธรรมในชีวิตมนุษย์ ร้อยเรียงเรื่องราวการพุ่งทะยานขึ้นสู่จุดสูงสุดและพลิกผันดิ่งสู่จุดต่ำสุดในชีวิตของสตรีที่ถูกขนานสมญานามว่าเป็น “นางพญาหงส์”
นำแสดงโดย นิธิดล ป้อมสุวรรณ,ใบเตย อาร์ สยาม,กุลมาศ ลิมปวุฒิวรานนท์

เรื่องย่อ ซิ่นลายหงส์ ตอน 2

พ่อแพทย์ (ผู้พันเบิร์ด-วันชนะ สวัสดี) และ ยาแม่ (นุสบา ปุณณกันต์) ต่างเห็นตรงกันว่า ปีนี้สะอาด(ขนมจีน-กุลมาศ) ต้องเป็นนางแก้วอัญเชิญพานขันหมาก เหมือนปีก่อนๆ แต่จู่ๆ สอาง (ใบเตย-สุธีวัน ทวีสิน) ก็เดินเข้ามาบีบน้ำตา ขอร้องให้ตัวเองได้เป็นนางแก้วบ้าง พร้อมกับตีโพยตีพาย ยาแม่รู้ทันแผนการจึงเมินหน้าหนีอย่างไม่ใยดี แต่พ่อแพทย์ใจอ่อน นางแก้วปีนี้เลยตกเป็นของสอางสมใจ

สามารถติดตามรับชมละครเรื่อง ซิ่นลายหงส์ ได้ทุกวัน จันทร์  – พฤหัส เวลา 18.45 น. วันศุกร์ เวลา 18.25 น. ทางช่อง 8 หรือสามารถดูย้อนหลังได้ที่นี่ กับ ทีวีโชว์

ติดตามเรารับข้อมูล คลฺิ๊ก

ดูละครย้อนหลังที่นี่

ซิ่นลายหงส์ ตอน 2